Gạo là lương thực chính trong bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc. Nhưng trong những thập kỷ gần đây. Do những thay đổi trong thói quen và chế độ ăn uống. Việc tiêu thụ ở xú sở kim chi đã giảm sút.
Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản là chính sách trọng tâm trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp. Với mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Mặc dù không phải nhập khẩu gạo. Nhưng nếu thị trường nhập khẩu được tự do hóa hoàn toàn. Nước này có thể nhập khẩu nhiều hơn.
Quá trình mở cửa thị trường gạo bắt đầu bằng việc đệ trình một lộ trình nhượng bộ lên WTO. Đây là danh sách các nghĩa vụ đàm phán của quốc gia dưới sự giám sát của WTO.
Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Chăn nuôi và Công nghiệp Thực phẩm cho biết việc gia tăng xuất khẩu gạo chế biến lương thực. Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nền tảng vững chắc cho sản xuất gạo trong nước. Trong tương lai gần, chính phủ sẽ hỗ trợ nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định. Và giúp các công ty khám phá thị trường quốc tế. Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết này để biết thêm thông tin.
Thực trạng tiêu thụ lương thực ở Hàn Quốc hiện nay
“Jipbab” – một từ ghép của các từ tiếng Hàn chỉ nhà và bữa ăn – đã trở thành một trong những từ phổ biến nhất vào thời Covid-19. Vì phần đông người đã chọn hoặc buộc phải nấu ăn và ăn ở nhà thay vì ăn ở ngoài.
Sự gia tăng ăn uống tại nhà đi trái lại với những thay đổi trong lối sống. Và thói quen ăn uống của người Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ. Tiêu thụ gạo đã giảm từ mức đỉnh 136,4 kg/người/năm vào năm 1970 xuống mức thấp kỷ lục 59,2 kg/người vào năm 2019.
“Nhưng những thay đổi về lối sống dường như đã khiến nhiều người mong muốn. Biến bữa ăn hiếm hoi của họ ở nhà trở nên đáng chú ý và đáng giá. Đồng thời thúc đẩy nhu cầu về những loại gạo chất lượng và nhiều loại. Và virus Corona mới dường như đã kích thích ngoài ra sự thèm muốn như vậy của người tiêu dùng”. Giáo sư Moon Jung-hoon của Đại học đất nước Seoul nói.
Theo cửa hàng bách hóa Hyundai, doanh số bán hàng của loại “gạo cao cấp” đã tăng 15,7% trong năm 2018 so sánh với một năm trước đó và tăng 18,3% của năm 2019 so sánh với cùng kỳ năm trước. Trong mười tháng đầu năm ngoái, con số này đã tăng 23,8%.
Thông tin chi tiết về số lượng gạo mà người dân tiêu thụ
“Dịch vụ thuê bao có vẻ hơi đắt, tuy nhiên tôi nghĩ nó đáng giá. Bản thân cơm cũng giống như một loại cao lương mỹ vị. Và đây sẽ được coi là một khoản đầu tư cho sức khỏe của gia đình tôi”. Cô Park Hye-seong, một bà mẹ hai con 39 tuổi, nói.
Hầu hết người Hàn Quốc thường mua bao gạo 10 hoặc 20 kg tại các siêu thị . Và giá trung bình cho một bao gạo 20 kg là khoảng 55.000 won (49,40 USD).
Theo gói cô Park Hye-seong mua, cứ hai tuần một bao gạo nặng 2 kg được giao một lần. Cô Park có thể chọn các kiểu phù hợp với khẩu vị của mình. Hoặc nhận những loại do người bán giới thiệu và chương trình kéo dài ba tháng có giá 90.000 won.
Điều đấy nghĩa là loại gạo mà cô Park đã chọn là 7.500 won/kg. So với mức giá 2.750 won/kg gạo trung bình của siêu thị.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chất lượng. Phần đông người bán đã tranh nhau đưa ra nhiều lựa chọn và dịch vụ mới.
Lotte Mart, một nhà bán lẻ lớn ở Hàn Quốc, đã mở shop chỉ bán lương thực gạo đầu tiên tại chi nhánh Cheongnyangni ở Seoul giữa cơn đại dịch năm ngoái. Nó cung cấp khoảng 20 loại gạo chất lượng cao trong các bao tải nhỏ hơn. Chẳng hạn như “miho”, “saeilmi” và “gawaji”.
Các công ty thực phẩm kinh doanh nhanh chóng đối với thực phẩm từ gạo
Theo nhà nghiên cứu thị trường Nielsen Hàn Quốc, khối lượng của thị trường lương thực gạo ăn liền nội địa đánh dấu mức tăng trưởng 5,5% so sánh với cùng kỳ năm 2020. Thị trường gạo trắng tăng 3%, trong lúc đó đối với gạo nhiều loại tăng 23%. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7 của năm nay.
Vào tháng 9/2020, CJ Cheiljedang Corp. Nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu của Hàn Quốc. Đã mở bán sản phẩm gạo nấu chín, gạo lứt Hetbahn, và cam kết sẽ thúc đẩy lĩnh vực gạo đa dạng của mình.
Chuỗi địa phương Homeplus cũng tung ra sản phẩm gạo ăn liền mới mang thương hiệu riêng của mình. Mang đến hương vị ngọt ngào và tươi ngon bằng việc dùng giống chất lượng cao và phương pháp chế biến khác biệt.
Theo công ty nghiên cứu thị trường FnGuide. Công ty dự kiến sẽ thấy lợi nhuận ròng tăng gần gấp 5 lần vào năm 2020 so với một năm trước đó lên khoảng 933,9 tỷ won.
Về phần mình, chính phủ đang nỗ lực phát triển và phân phối các giống lúa chất lượng.
Nguồn: Nongnghiep.vn